VÌ SAO MÌNH PHẢI ĐẸP?

Ơ! Đẹp là chuyện hiển nhiên ai cũng muốn, vậy sao lại nói là “Phải đẹp” ?

Ngay từ lúc còn nhỏ, em đã được dạy phải thuộc nằm lòng câu “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Nghĩa là bạn có quyền xấu, nhưng tâm hồn và nhân cách bạn phải đẹp. Em đã rất tâm đắc câu thành ngữ đó vì bản thân vốn là một đứa đen đúa, đậm người, xấu xí theo quan niệm cái đẹp của Á Đông. Mỗi lần nhìn đám bạn cùng trang lứa xinh xắn, có nhiều người vây quanh, em lại nhủ bản thân “Thôi thì không có sắc mà được cái tốt tính, rồi thì sẽ có ai đó nhìn ra vẻ đẹp nội tâm mà đến với mình thôi”. Theo thời gian em lớn lên, sau nhiều lần vuột mất cơ hội trong cuộc sống chỉ vì kém người ta khoảng sắc, em bắt đầu thay đổi quan niệm của chính mình và nhận ra một cái giường gỗ, bên cạnh chất liệu chất lượng, nếu có nước sơn và mẫu mã đẹp, giá trị của nó sẽ tăng lên bội phần. Dưới đây là những lý do làm động lực để em quyết tâm lột xác.

  1. Trong chuyện chọn người yêu

Cả con trai và con gái, ai mà chẳng mong mong người yêu của mình phải có tí nhan sắc. Khi nghe câu hỏi “mẫu người yêu lý tưởng của bạn là gì?” thì có thể điểm sơ qua các tiêu chuẩn cơ bản sau :

_ Trai đẹp như Adam Levine – Gái sexy như Miranda Kerr

_ Trai thì 6 múi – Gái thì eo thon

_ Trai phải giỏi giang (nhà giàu là điểm cộng) – Gái phải tề gia nội trợ

_ Trai galant – gái ngoan ngoãn.

54ab5338b3c0a_-_elle-01-october-covetuer-miranda-kerr-1013-xln-xln

Chung quy, mọi tiêu chuẩn đều quy về hai chữ “Ngoại hình”. Nhưng phải làm sao để kiếm được “nửa kia” đẹp như bạn mong muốn trong khi bản thân lại chẳng có gì nổi bật? Đừng trả lời rằng bạn có tấm lòng nhé vì khi bạn làm quen với một người, trước khi nhìn xem “lòng bạn có gì”, thứ đầu tiên đập vào mắt người ta là vẻ ngoài của bạn. Nghĩ xa hơn một chút cho tương lại, ai dám mạnh miệng tuyên bố mình không quan tâm ngoại hình khi lấy vợ/chồng không? Riêng em thì không dám khẳng định đâu vì em biết, mỗi sớm thức dậy người đầu tiên em nhìn thấy là chồng em. Nên kiểu gì cũng phải lấy người hợp nhãn với mình để còn chịu khó ngắm mỗi ngày. Bạn biết điểm chung của truyện cổ tích là gì không? Chính là cuối cùng, hoàng tử đẹp trai và công chúa xinh gái sẽ sống hạnh phúc bên nhau suốt đời. Các gái nên nhớ “con trai yêu bằng mắt” nhé.

  1. Trong công việc, khi đẹp, bạn sẽ có một lợi thế rất lớn.

Trong lúc theo học ngành “Quản trị khách sạn”, có một câu nói đùa mà thật của thầy giáo hotboy khiến em tâm đắc mà nhớ mãi: “Trong ngành của mình, ở hiền chắc chắn sẽ gặp lành! – Chỉ cần các em đẹp.”

10606483_10152253603817882_4931379851146533371_n

Hãy hình dung bạn nộp hồ sơ vào một công việc trong mơ, vòng cuối cùng chỉ còn lại hồ sơ của bạn và một cô gái khác. Khi cả hai đều ngang sức ngang tài về độ long lanh của profile và học vấn, chắc chắn 90% nhà tuyển dụng sẽ chọn cô nào trông ưa nhìn hơn. Đẹp là một cách để nghiễm nhiên chiếm cảm tình của người khác. Hơn nữa, có một số ngành nghề như nhà hàng, khách sạn, du lịch, tiếp viên hàng không, ca sĩ, diễn viên, người mẫu…những công việc đòi hỏi bạn sẽ giao tiếp nhiều với người khác thì gạch đầu dòng thứ nhất trong cái sớ “yêu cầu đầu vào” chính là bạn phải ưa nhìn. Trong khi nhan sắc là thứ có thể đầu tư để cải thiện, vậy có lý do gì để mình không làm?

  1. Trong cuộc sống hằng ngày

Xinh đẹp là một lợi thế của bạn trong cuộc sống hằng ngày. Chẳng hạn khi đi mua sắm, người ta sẽ có cảm tình với những người có nhan sắc, bạn sẽ được giảm giá nhiệt tình hay nhận những ưu đãi nhất định từ họ. Ai lại chẳng thích việc shopping chẳng những chẳng cần trả giá mà còn được người bán nức nở khen tặng?

Photographer Atif AbuSamra, Dubai, UAE. Stylist: Ivana Arsenijevic. Hair stylist and make up artist: Shindesu. Model: Arianna Nicoloso. From an
From an “It’s a Chique Thing” editorial
  1. Thu hút mọi ánh nhìn

Không biết người khác thế nào, riêng cá nhân em, rất thích làm tâm điểm của sự chú ý. Thế nên em đã bỏ tí thời gian để “nghiên cứu thị hiếu” của dân tình và đúc kết được ba cách để “thu hút nhãn quan. Bao gồm:

Xấu: Cách này đơn giản vô cùng. Nhưng em không nghĩ mình sẽ thích được người khác bàn tán chỉ vì mình xấu. Nên cách này nghiễm nhiên được loại ra.

Độc: Rất khả quan. Nhưng cách này đòi hỏi phải có thần thái và sự tự tin tuyệt đối về những gì mình thể hiện như Lady Gaga, G-Dragon hay Kelbin Lee. Bằng không nó sẽ thành nửa mùa và khả năng cao em bị kêu là có vấn đề về thần kinh. Thành ra chắc là thôi khoan hãy thử.

Xinh đẹp: xinh cũng được, đẹp cũng được. Ví dụ điển hình là các hot boy, hot girl ngày nay. Chưa biết bạn tài cán gì, hễ có chút sắc là sẽ được lên báo rồi từ đó cơ hội sẽ tìm đến bạn. Và để trở nên xinh đẹp thì không khó, chỉ cần bạn yêu bản thân là đủ.

minh-tu

5. Có tiếng nói

Nhan sắc có quyền năng làm mụ mị người khác bạn ạ! Gì cũng được, chỉ cần là phát ngôn từ người đẹp thì chuyện đúng cũng có thể thành sai, mà sai cũng tự nhiên thành hợp lý. Đó là lý do vì sao các nhãn hàng thường mời những người đẹp đóng quảng cáo, và cũng là lý do để tổ chức các cuộc thi nhan sắc chọn đại sứ thương hiệu.

10635998_10153550119909278_3666990901411789888_n

6. Tự tin

Em đã thử và cảm nhận điều khác biệt rõ rệt về sự tự tin của mình khi thay đổi vẻ ngoài. Vốn dĩ thì ngày xưa em cũng tự tin, nhưng không ở mức đỉnh điểm như bây giờ bởi như đã đề cập, thuở trước em nghĩ mình là con vịt xấu xí. Về sau, khi nhận thức được da bánh mật cũng là một nét riêng giúp em nổi bật giữa một dàn những con người trắng như bông bưởi, hay có thể chân em không thon dài như “con nhà người ta”, được cái em có “số đo ba vòng tỉ lệ với nhau một cách hoàn hảo” – theo lời nhận xét của một chị nhà thiết kế từng bảo, em trở nên tin tưởng vào bản thân nhiều hơn, càng tin rằng mình hoàn toàn có thể thuyết phục người khác qua cử chỉ và hành động vì mình cũng có sắc như ai. Hãy nhớ rằng chính sự tự tin làm nên thần thái và thần thái sẽ tỏa hào quang để hấp dẫn người khác.

hinh cv

-From E with love-

signature

One thought on “VÌ SAO MÌNH PHẢI ĐẸP?

Add yours

Leave a comment

Start a Blog at WordPress.com.

Up ↑