Có ngon thì làm con gái!

Ai dám tuyên bố “Là con gái thật tuyệt” thì hãy ngó qua bộ ảnh “5 nỗi khổ của con gái” mà Ellie đã kết hợp cùng cô hoạ sĩ sắp-sửa-hot Trà My cùng sáng tạo để dành tặng các cô gái nhà Mipnellie. Mấy nàng xem thử có bao nhiêu điều giống với mình nha. Còn mấy trai cũng đọc và thông cảm cho mùa-khó-ở của hội phụ nữ với ạ

1. Có nỗi sợ mang tên MÙA DÂU

“Mùa dâu” là tên của bộ phim kinh dị nhiều tập mà tháng nào bọn tôi cũng cũng phải làm diễn viên chính bất đắc dĩ.

5-dieu-kho-cua-con-gai

Dâu được mùa thì hormones thay đổi cùng với sự ẩm ướt suốt ngày sẽ làm bọn tôi “khó ở”, khó chịu vô cùng. Đặc biệt là hôm nào dâu về kèm cơn nhức lưng, đau bụng thì cứ gọi là điều kiện cần và đủ để biến một cô gái thành yêu quái! Những ngày này, ai làm gì cũng thấy ngứa mắt, chỉ muốn tát cho lật mặt. Thiệt đó huhu.

Vậy chứ mà dâu mất mùa thì sẽ sống trong sợ hãi do nguy cơ “hai vạch” rất là cao. Bởi vậy bọn tôi sẽ làm mọi cách để “gọi dâu”!

2. Ai hiểu cho hội quần đùi và ninja thành phố?

Này các anh, bọn tôi mặc quần shorts, váy ngắn là vì thời trang là một nhưng vì thời tiết quá nóng là mười. Chứ không phải mặt để mấy anh khen ngon và có anh không kềm được lại rạch đùi, vỗ mông cho một phát. Chúng tôi không muồn trùm hijab ra đường như phụ nữ đạo hồi. Vì vậy, các anh ngưng-đạo-dụ được không?

2

Nói vậy chứ bữa nào mà trùm kín bít bưng váy chống nắng, áo khoác, vớ, bao tay, kiếng mát, khẩu trang và bla bla bla các thứ cần thiết khác đi ra đường thì y như rằng bị cách li, xa lánh như hủi. Truyền thông đã làm gì để xã hội thấy bọn tôi là bảo hung thần xa lộ vậy? Bây giờ dám thi coi đứa nào chạy xe an toàn hơn không? Chị thách!

3. Ai bảo ăn là sướng?

Con gái ăn uống theo cảm xúc. Vậy nên hôm nào ăn ít thì sẽ bị càm ràm là: “Ăn gì như mèo hửi thôi nhịn đi!”. Ăn nhiều hơn bình thường 1 chén cơm, một ly trà sữa, 1 tô canh, 1 dĩa rau, 1 cân thịt thì bị bảo là: “Bộ sinh ra để làm thợ mộc hay gì bào dữ vậy?”

5-noi-kho-cua-con-gai

Đó là chưa kể tới chuyện cân nặng vô lý đấy. Giiai đoạn hít không khí để sống thì bỗng dưng ai gặp cũng quở mập. Tới khi ăn như cái hạm nhà binh thì mọi người khen “Ôi dạo này giảm cân à? Ốm vậy em!”

CHÂN LÝ Ở ĐÂU RA HẢ TRỜI?

4. 1001 chuyện son phấn

Sáng nào cũng tốn nửa tiếng chọn màu son, thêm nửa tiếng tô son, đánh viền các kiểu cho thiệt hoàn hảo ha. Tự khen mình xinh đep ha, chu mỏ mi gió các kiểu ha. Xong rồi thì đeo khẩu trang và lao ra đường. Đến nơi, vừa gỡ “mặt nạ” ra thì anh sếp đẹp trai nhìn tôi cười tủm tỉm và hỏi: “Mai mốt hun zai rồi hẵng đánh son và đi làm nha em”…

4

Ai đó hãy làm ơn cho tôi cái lỗ để lọt hay cái quần để đội đi…

P/s: Và đây là chuyện ngày nào cũng xảy ra.

5. Lại là tiểu thuyết dài tập tên SON

Hôm nào ra đường mà đánh son thì thiên hạ sẽ bảo là: “Ngày nào cũng ăn son vậy mẹ? Ung thư môi đó…”

5

Nhằm bữa sáng ra ảo tưởng “Em đẹp không cần son phấn”, cứ thế mà ra đường thì i như rằng 8 tỉ người trên trái đất “thức tỉnh” bằng cách quát vào mặt: “Son đâu sao dám để cái mặt như cá chết trôi đi gặp thiên hạ vậy má?”

Ai cho tôi lương thiện?
Hả?
Hả?
Hả?

Có bao nhiêu cô gái đã nếm đủ 5 nỗi khổ trên như Mip và Ellie?

-E-

Minh họa: Trà My

signature

2 thoughts on “Có ngon thì làm con gái!

Add yours

Leave a comment

Start a Blog at WordPress.com.

Up ↑